Đây là cách hâm nóng tình yêu vợ chồng

Thứ Sáu, 26.04.2024 | 17:50 (GMT+0700)


Chia sẻ

Nếu bạn là đàn ông, bạn đã có vợ...càng nên đọc bài này

Đây là cách hâm nóng tình yêu vợ chồng

2017-09-10 18:24:59

Bạn đã lấy chồng và có con, cuộc sống hạnh phúc cho đến … 3 năm sau…rồi bỗng một ngày bạn cảm thấy cảm xúc với chồng hoặc cảm nhận tình cảm của chồng không còn được mặn nồng như xưa? Có thể bạn không cảm thấy lo lắng nhiều lắm, có thể bạn cho đó là 1 việc hết sức bình thường mà đôi vợ chồng nào cũng gặp phải, bạn quan tâm nhiều hơn tới công việc, con cái…và xao nhãng việc vun đắp tình cảm vợ chồng…và rồi…

Một ngày bạn chợt nhận ra: hình như mình không còn yêu anh ấy, hoặc tệ hơn, bạn bắt đầu nảy sinh tình cảm với 1 anh đồng nghiệp ga lăng, cho bạn cảm giác mà hình như lâu lắm rồi bạn không còn bắt gặp từ chồng, bạn đổ lỗi cho chồng vì thiếu quan tâm, vì những lý do ABC vô cùng hợp lý. Hoặc chồng bạn, một ngày…anh ấy chuyển ánh mắt đắm đuối nhìn bạn ngày xưa sang 1 cô gái lạ, rồi thì chuyện gì đến cũng phải đến.

Lúc đó, chúng ta hoàn toàn có thể đổ lỗi chon hau 1 cách dễ dàng, ở đâu đó, xung quanh ta, những lý do bào chữa luôn đầy ăm ắp mà càng nghĩ, lại càng thấy hợp lý. Càng thời hợp lý thì khoảng cách vợ chồng càng xa nhau. Tại sao lại lên nông nỗi?

Cuộc sống của bạn, của tôi, của hầu hết mọi người trong xã hội này đều bắt đầu theo guồng quay công nghiệp hóa, chúng ta chạy theo vật chất, công nghệ, sự ganh đua, thậm chí ganh tị nhau…đã làm nảy sinh stress mà chúng ta không hề nhận ra, mỗi ngày căng thẳng, vội vã, lo âu…giết dần giết mòn hooc môn tình yêu trong mỗi người. Đã bao lâu rồi bạn có cảm giác mong muốn vào bếp nấu 1 bữa cơm thật ngon cho gia đình, đã bao lâu rồi bạn ngồi ngắm bố con anh ấy vui vẻ ăn cơm, trò chuyện…và…

Những công việc chung ngày càng ít đi, nghĩa vụ gia đình tạo ra sự mệt mỏi ngày càng nhiều lên. Bạn có câu chuyện gì để kể với chồng và ngược lại, 2 bạn ngoài con cái thì còn có công việc gì chung? Rất ít nếu như không muốn nói là hầu như không có. Vậy nền tảng của tình yêu đã không có thì lấy gì nuôi dưỡng nó?

Sự thay đổi là điều cần thiết ngay cả khi tình cảm vẫn còn tốt đẹp, đừng đợi đến khi chúng ta cùng nhau nghĩ về những lỗi lầm của đối phương để bao biện cho lỗi lầm của chúng ta. Các cụ có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, tổ ấm chính là sự gắn kết tạo ra nhiều mối quan tâm chung, không cần những việc chung quá to tát, bởi cuộc sống này, làm gì có việc gì lớn.

Đàn ông chúng tôi vô tâm lắm, ngày xưa yêu thì chăm sóc từng li từng tí, khi lấy vợ, có con thì thường tự cho mình vai trò trụ cột là kiếm tiền, xây tổ ấm là việc của chị em mà quên mất, tiếng vỗ tay phải đến từ 2 bàn tay. Nếu các chị em không tạo ra những công việc nho nhỏ để nhắc nhở trách nhiệm của các đức lang quân, đến 1 ngày không xa, chàng sẽ coi tất cả là…trách nhiệm của bạn. Hãy cùng tôi liệt kê ra những việc con con trong gia đình:

-          Dạy con học, hãy đề cao trí tuệ của anh ấy và chỉ có anh ấy mới tạo ra sức sáng tạo và tư duy tốt cho con. Vai trò rất quan trọng trong ươm mầm tương lai của gia đình.

-          Nhặt giúp mớ rau để 2 vợ chồng có thời gian trò chuyện cùng nhau.

-          Cuối tuần cùng nhau tổng vệ sinh nhà cửa, sau đó hãy pha cho chàng cốc café, pha cho mình cốc café nữa (nếu bạn có thể uống), ngồi ban công ngắm cảnh và nhâm nhi với nhau. Chàng sẽ thấy vợ là 1 người bạn tâm tình tuyệt vời.

-          Chơi cùng con, ví dụ dạy con chơi bài, chơi cá ngựa…tin tôi đi, những khoảnh khắc cả nhà ngồi quây quần “ăn thua đủ” với nhau nó tuyệt vời như thế nào!

-          Cùng chàng trốn con đi uống rượu ốc, đừng vội cấm đoán chàng uống rượu, hãy biết cách tham gia, dù bạn là chuyên gia diệt mồi.

-          Bắt chàng thiết kế 1 vườn rau để bạn trồng rau sạch, chàng có thể càu nhàu nhưng sẽ không từ chối vì gia đình cần ăn sạch và vì con bạn cần được bảo vệ.

-          Tiếp theo, giao cho bố con chàng phải chăm sóc vườn rau đó, đó là nghĩa vụ quan trọng trong bữa ăn ngon của gia đình. Nhân tiện, cũng là phương tiện dạy con biết quan tâm, chia sẻ trách nhiệm với gia đình.

-          Sửa vòi nước, thay bóng điện…đừng thể hiện rằng mình có thể làm tất cả, hãy đánh thức sự ga lăng của chàng nhé.

-          Những việc khó khăn ở cơ quan, hãy hỏi chàng và nhờ chàng giúp đỡ. Đừng vội nhờ anh đồng nghiệp, và cũng đừng nghĩ rằng chàng không thể giúp được đâu.

-          Thi thoảng nhờ chàng tắm cho con, chơi đùa luôn trong bồn tắm, đừng đùa, vì đàn ông chúng tôi bị mang tiếng là những người thô kệch, nhưng những người đầu bếp giỏi nhất, những người thiết kế thời trang giỏi nhất, những người khéo tay nhất thế giới…đều là đàn ông. Nếu chàng bảo chàng không biết làm, chẳng qua là vì chàng ngại thôi nhé.

-          …bạn tự nghĩ tiếp nhé…

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi anh ấy không hỗ trợ và luôn kêu bận, hãy khéo léo để nhờ anh ấy vào những lúc tình cảm. Anh ấy không bận đến mức không thể giúp gì được bạn, luôn có thời gian rảnh, vấn đề nếu không sử dụng nó, rất nhanh thôi, nó sẽ trở thành thời gian bận bất cứ lúc nào. Nhớ nhé.

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của ECO Việt Nam. Chúng tôi có thể biên tập lại hoặc không đăng ý kiến của bạn nếu vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức hoặc các vấn đề liên quan đến chính trị....)

[Combo 5] 05 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
6,900,000
 » 
6,600,000
 (vnđ)

[Combo 4] 04 tháp rau hữu cơ ECO

5,520,000
 » 
5,320,000
 (vnđ)

[Combo 3] 03 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
4,140,000
 » 
4,050,000
 (vnđ)

[Combo 2] 02 tháp rau hữu cơ ECO

Nhà hẹp, trồng rau cho bé yêu
2,760,000
 » 
2,720,000
 (vnđ)

[Combo-f] Trọn gói tháp, đất, trùn quế

01 tháp hữu cơ vi sinh, đất hữu cơ trộn phân trùn và trùn quế (xấp xỉ 120 kg)
1,730,000
 » 
1,700,000
 (vnđ)