Top 5 loại rau tốt nhất dành cho bé ăn dặm mà các mẹ nên biết

Thứ Bảy, 20.04.2024 | 20:43 (GMT+0700)


Chia sẻ

Nếu bạn đang có con nhỏ, không nên bỏ qua bài này

Top 5 loại rau tốt nhất dành cho bé ăn dặm mà các mẹ nên biết

2017-12-04 21:22:15
Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên thường là độ tuổi các mẹ bắt đầu cho bé ăn dặm. Tuy nhiên việc lựa chọn các loại rau thích hợp cho bé ăn dặm không phải dễ khi đây là độ tuổi có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển cơ thể và trí não của trẻ. Vậy nên lựa chọn loại rau cho bé ăn dặm nào là phù hợp? Hãy cùng tham khảo 5 loại rau dưới đây cho bé ăn dặm để bổ sung dưỡng chất cần thiết nhé các mẹ!
5 loại rau cho bé ăn dặm bổ sung dưỡng chất
 
1. Cải kale
Nhiều mẹ lo lắng bé của mình bị thiếu hụt canxi hay vitamin A đặc biệt trong giai đoạn bé ăn dặm, thì giải pháp cho việc này là mẹ hãy chọn cải kale, một trong những loại thực phẩm nằm trong danh sách rau cho bé ăn dặm. Chúng chứa nhiều đạm, đáp ứng các dưỡng chất thiết yếu như canxi giúp xương và răng chắc khỏe, ngăn ngừa thiếu máu, vitamin A, protein và rất ít chất béo và calo. Khi bé ở độ tuổi từ 8 đến 10 tháng tuổi thì các mẹ hãy tập cho bé ăn cải kale. 
 
2. Đậu cô ve
Khi mẹ cho rằng bé của mình đã sẵn sàng để ăn những loại rau xanh nhưng không biết nên cho bé ăn gì thì đậu cô ve là loại rau cho bé ăn dặm được rất nhiều mẹ ưa thích. Nó cung cấp hàm lượng vitamin A, C, K nhằm loại bỏ các tạp chất tự do có hại, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho bé hiệu quả. Các mẹ là hãy nấu đậu cô ve cho bé ăn để quen với hương vị của rau và đồng thời là tiền đề cho sau này bé có thể ăn được những loại rau xanh khác.
 
3. Đậu Hà Lan
Chứng táo bón thường gặp rất nhiều ở bé cho nên để giảm thiểu tình trạng này nhiều mẹ sẽ lựa chọn đậu Hà Lan, một loại rau cho bé ăn dặm. Chúng có hương vị ngọt dịu, chứa nhiều chất đạm, vitamin A, C, nhiều chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Điều đặc biệt hơn là chúng giúp bé phòng trành được các bệnh về đường ruột, tim mạch.
 
4. Bông cải xanh
Bông cải xanh có vị hơi nồng so với những loại rau khác nhưng vẫn có rất nhiều bà mẹ lựa chọn chúng làm rau cho bé ăn dặm ở độ tuổi từ 8 cho đến 10 tháng tuổi. Trong bông cải xanh chứa nhiều chất xơ và vitamin C, điều này thực sự quan trọng cho sự phát triển của các bé, ngăn ngừa chứng táo bón cho trẻ vô cùng hiệu quả.
 
5. Cải bó xôi
Trong danh sách thực đơn rau cho bé ăn dặm của rất nhiều bà mẹ thì cải bó xôi là loại thực phẩm luôn được ưu tiên vì nó rất tốt cho những bé bị thiếu canxi, magie, kali. Cải bó xôi cung cấp lượng kháng sinh tự nhiên cho bé, nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa và hàm lượng vitamin A cao hỗ trợ cho bé có đôi mắt khỏe. Mặc dù cải bó xôi có hàm lượng dinh dưỡng rất tuyệt vời nhưng chỉ sử dụng thực phẩm này nếu bé từ 8 tháng tuổi trở lên thôi nhé các mẹ. Rau cho bé ăn dặm được phổ biến nhiều là cải bó xôi vì hỗ trợ nhiều kali và lượng vitamin A dồi dào Sau khi đọc xog bài viết này thì các mẹ hãy lựa chọn cho bé những loại rau bổ dưỡng nhé và đừng quên nấu cho bé những bữa ăn thật thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất ngay hôm nay để đảm bảo được sự phát triển toàn diện của bé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 7 loại trái cây tốt nhất cho bé ăn dặm cho bé nhé.
(Theo Happytrade)
 
(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của ECO Việt Nam. Chúng tôi có thể biên tập lại hoặc không đăng ý kiến của bạn nếu vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức hoặc các vấn đề liên quan đến chính trị....)

[Combo 5] 05 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
6,900,000
 » 
6,600,000
 (vnđ)

[Combo 4] 04 tháp rau hữu cơ ECO

5,520,000
 » 
5,320,000
 (vnđ)

[Combo 3] 03 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
4,140,000
 » 
4,050,000
 (vnđ)

[Combo 2] 02 tháp rau hữu cơ ECO

Nhà hẹp, trồng rau cho bé yêu
2,760,000
 » 
2,720,000
 (vnđ)

[Combo-f] Trọn gói tháp, đất, trùn quế

01 tháp hữu cơ vi sinh, đất hữu cơ trộn phân trùn và trùn quế (xấp xỉ 120 kg)
1,730,000
 » 
1,700,000
 (vnđ)