Ưu điểm của trồng rau sạch bằng tháp rau hữu cơ Eco

Thứ Sáu, 29.03.2024 | 00:36 (GMT+0700)


Giới thiệu chung

Ưu điểm của trồng rau sạch bằng tháp rau hữu cơ Eco

2017-10-30 12:32:10

Tháp rau là sản phẩm được phát minh bởi Colin Cudmore và 4 đồng sự trong dự án vườn tháp được thực hiện tại Bloomington thuộc bang Indiana (Mỹ) đã thu được những kết quả rất ấn tượng và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tháp rau được vận dụng nguyên lý tự nhiên như 1 cánh rừng già không ai chăm bón nhưng cây cối chen chúc nhau phát triển, là bởi lá khô rụng xuống, giun và các vi sinh vật sẽ ăn lá cây hoai mục thành phân hữu cơ, tạo thành lớp mùn dày trên bề mặt, giúp đất tơi xốp và ngày càng phí nhiêu. Đó là câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi “Để tự nhiên, cây cỏ mọc um tùm thì đất cằn cỗi đi hay màu mỡ lên?”.

Tháp rau dành cho những người bận rộn và ít kinh nghiệm trồng rau

Dựa vào nguyên lý tự nhiên trên, tháp rau được thiết kế với lõi tháp để chứa rác hữu cơ (cuống rau, vỏ hoa quả, cơm nguội, bã café, bã chè…ngoại trừ thịt động vật và mắm muối), giun trong đất sẽ ăn rác hữu cơ hoai mục, di chuyển khắp thân tháp và thải ra phân giun (trùn quế) làm cho đất luôn tơi xốp và màu mỡ, nên người trồng không cần phải bón thêm phân và cải tạo lại đất.

Tháp có độ dày của đất (đường kính 55 cm, sâu hơn 90 cm) nên giữ nước tốt, không làm đất nóng lên dưới ánh năng mặt trời. Điều đó vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của rau, vì sức nóng của đất có thể làm hỏng các mao mạch của rễ rau khiến rau có thể chết hoặc không có khả năng hút đủ chất dinh dưỡng nên sẽ phát triển chậm.

Dịch trà trùn được tạo ra bởi quá trình phân hủy rác của giun và nước tưới hàng ngày chảy xuống khay đựng dịch trà trùn, là 1 loại “nước thánh” cho rau sinh trưởng cực tốt. Dùng dịch trà trùn tưới đều lên đỉnh tháp và ngấm xuống từng gốc cây rau. Bạn sẽ không thể tin nổi tại sao rau lại phát triển tốt như thế và đặc biệt cực kỳ ít nấm mốc (do dịch trà trùn ức chế sự phát triển của nấm mốc).

Nói tóm lại, bạn chỉ việc trồng rau và thu hoạch khi rau lớn, hàng ngày, thậm chí vài 3 ngày bạn không phải đi đổ rác bếp, hãy cho rác bếp đó vào lõi tháp để giun giúp bạn tạo ra phân bón hữu cơ cho rau.

 

Thiết kế của tháp rau hữu cơ Eco phù hợp cho cả ban công chung cư

Chúng tôi đã làm tháp thủ công bằng thùng phuy với bánh xe xoay, nhưng phần vì thùng phuy quá nặng và cồng kềnh, phần vì bánh xe cực kỳ khó xoay (mất sức) nên hầu như không phù hợp với ban công chung cư do diện tích chật hẹp, cũng như chỉ có ½ ánh sáng. Chưa kể đến tháp thủ công khá hạn chế về vẻ bề ngoài.

Với hệ thống bi và đế được thiết kế theo công nghệ Mỹ, thì 1 đứa trẻ lên 3 cũng có thể xoay tròn tháp của bạn với hàng trăm cân đất bên trong. Thiết kế nhỏ gọn hơn giúp đặt vừa hầu hết ban công các căn hộ chung cư. Việc xoay 360 độ nhẹ nhàng giúp cây hứng đủ ánh sáng cần thiết cho sự phát triển. Các cụ có câu “Nhất nước, nhì phân…” nhưng ở thành phố thì nhất vẫn là ánh sáng trực tiếp. Ngoài ra, với vẻ ngoài thiết kế cực kỳ bắt mắt, giúp ngôi nhà bạn trở lên sang trọng và đầy sức sống, bạn sẽ phải băn khoăn “Trồng tháp rau hữu cơ Eco rồi thì cần thêm chậu cảnh, chậu hoa trang trí nhà cửa làm gì?”.

 

Diện tích, năng suất và chất lượng

Chắc không cần phải nói bạn cũng biết, với tháp rau hữu cơ Eco, diện tích trồng được khuếch đại lên hàng chục lần và với cơ chế tự nhiên + phân trùn quế và dịch trà trùn hữu cơ, tốc độ phát triển rau hơn hẳn các thiết bị trồng khác, nếu bạn không mục sở thị trên tháp, rất có thể bạn sẽ nhầm rằng đó là rau phun hóa chất.

Và quan trọng hơn, chất lượng hữu cơ 100% chuẩn quốc tế là những gì bạn cần nhất cho gia đình. Một bữa cơm ngon, chất lượng, giàu dinh dưỡng là điều bạn luôn có khi trồng tháp rau hữu cơ Eco.

 

Giáo dục con cái và tạo việc làm chung, gắn kết gia đình

Trẻ nhỏ thành phố - thật tội là không có sân chơi, ít được tiếp xúc với tự nhiên và thường không có việc gì để làm ở nhà. Bởi vậy, chúng lớn lên thiếu đi sự mộng mơ, lãng mạn, thậm chí thêm cả ích kỷ nữa, vì chúng là sản phẩm của thời đại sống nhanh do chính chúng ta tạo ra.

Giáo dục con cái, trước tiên phải nâng tầm địa vị bé lên, tạo ra cho bé tầm ảnh hưởng quan trọng trong gia đình, đặc biệt là các công sức đóng góp thay vì quan trọng do chính chúng ta tạo ra (yêu thương, chiều chuộng nhất nhà). Và khi bé trở lên có ích, bé cũng sẽ trở lên rất tự trọng và bạn sẽ ngạc nhiên chỉ cần nói chuyện là bé hiểu và dễ cảm thông.

Hãy cho bé tham gia đóng góp cho gia đình nhỏ của mình bằng cách khuyến khích bé tưới rau, giúp mẹ nhặt rau, chăm rau, bỏ rác vào ống tháp…hãy nói trong bữa ăn và cảm ơn bé vì đã có công đóng góp bát canh ngon ngọt cho gia đình. Bạn nghĩ sao?

Giáo dục môi trường: như bạn đã biết, tháp rau giúp phân hủy rác hữu cơ, giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường trực tiếp, nếu ai cũng có ý thức như bạn, chúng ta sẽ có một môi trường lành mạnh cho con cháu sau này. Bên cạnh đó, con cái chúng ta cũng ý thức được việc không xả rác bừa bãi ra môi trường trong quá trình trồng rau. Hãy biến rác thải thành sản phẩm có giá trị bằng việc trồng rau trên tháp rau hữu cơ Eco.

Vợ chồng ít gắn kết vì ít điểm chung ngoại trừ con cái, tháp rau là công cụ tạo lên mối quan tâm chung, bạn thử tưởng tượng chàng tưới rau và ngồi bên tách café bên cạnh tháp rau ngắm và thưởng thức vào mỗi dịp cuối tuần. Cuộc đời sẽ tuyệt vời biết bao.

 

Chi phí và sức khỏe gia đình

Đa số chúng ta nhầm tưởng vào con số 1 và nhiều, nhưng nhìn lại, 1 tháp rau trồng bằng 8 chậu thông minh, chí phí chậu thông minh khoảng 65 nghìn, 8 chậu tương đương với  520 nghìn và cứ sau 1 vụ rau (30-45 ngày) bạn phải cải tạo đất 1 lần, trong khi chậu có tuổi tho trung bình 2-3 năm, còn tháp hàng chục năm. Còn rất nhiều công sức bạn bỏ ra chăm sóc nó, hãy dành cho những việc khác tạo ra giá trị hơn cho cuộc sống.

Để đủ rau ăn cho 4 người trong 1 gia đình, bạn mua rau chợ thì mất 600 nghìn/ tháng, 1 năm mất 7.2 triệu. Bạn mua rau sạch trong siêu thị giá đắt ít nhất gấp đôi, tức là bạn mất gần 15 triệu/năm. Trong khi bạn đầu tư 5 tháp rau hữu cơ Eco hơn 7 triệu gồm cả đất, phân đầy đủ.

Nhưng giá trị lớn nhất chính là thứ bạn thu được: rau hữu cơ nguyên chất giàu dinh dưỡng, khoa học chứng minh, khi bạn ăn những thực phẩm sạch, đặc biệt là các thực phẩm hữu cơ, sẽ giúp cơ thể của bạn cân bằng, tái tạo lại những khiếm khuyết mất cân bằng đã phát sinh trong quá khứ, đặc biệt là bệnh ung thư do mất cân bằng cơ thể gây ra. Ăn rau sạch, bạn sẽ bài trừ được hơn 90% các loại bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh, cuộc sống vui tươi và khi đó, bạn có thể tạo ra gấp nhiều lần giá trị mà bạn nếu sức khỏe không tốt, không thể mơ đến nó.

 

Tóm lại

Với sứ mệnh “Kiến tạo cuộc sống xanh”, chúng tôi đã nghiên cứu và nhận ra tháp rau hữu cơ chính là giải pháp mang đến từng gia đình, hãy thay đổi từ hôm nay cùng chúng tôi bạn nhé. Mọi thắc mắc, những nghi ngại…hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại: 098 232 8189 hoặc 0163 490 7999 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp, hoặc gửi email về địa chỉ info@thaprausach.com để chúng tôi được phục vụ gia đình bạn vì "Hạnh phúc và sức khỏe của gia đình bạn là hạnh phúc của chúng tôi".

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của ECO Việt Nam. Chúng tôi có thể biên tập lại hoặc không đăng ý kiến của bạn nếu vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức hoặc các vấn đề liên quan đến chính trị....)

[Combo 5] 05 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
6,900,000
 » 
6,600,000
 (vnđ)

[Combo 4] 04 tháp rau hữu cơ ECO

5,520,000
 » 
5,320,000
 (vnđ)

[Combo 3] 03 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
4,140,000
 » 
4,050,000
 (vnđ)

[Combo 2] 02 tháp rau hữu cơ ECO

Nhà hẹp, trồng rau cho bé yêu
2,760,000
 » 
2,720,000
 (vnđ)

[Combo-f] Trọn gói tháp, đất, trùn quế

01 tháp hữu cơ vi sinh, đất hữu cơ trộn phân trùn và trùn quế (xấp xỉ 120 kg)
1,730,000
 » 
1,700,000
 (vnđ)