Tháp rau hữu cơ Eco không có gì đặc biệt, chỉ vì chúng ta trót lãng quên...

Thứ Sáu, 26.04.2024 | 02:25 (GMT+0700)


Kỹ thuật trồng

Những nguyên lý cơ bản của tự nhiên mà không phải ai cũng hiểu tường tận

Tháp rau hữu cơ Eco không có gì đặc biệt, chỉ vì chúng ta trót lãng quên...

2018-05-10 22:27:56

Tự nhiên vốn rất hoàn hảo, luôn có khả năng tự cân bằng cho đến khi con người mang khoa học công nghệ vào phá vỡ sự cân bằng đó. Đất trong tự nhiên luôn có một lượng mùn khoáng là thức ăn cho hàng tỉ loài sinh vật và vi sinh vật bé nhỏ hoạt động, nhờ đó, các mùn khoáng này được chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng dễ dàng hấp thu cho cây

Lớp mùn khoáng đó tiếp tục được bổ sung bởi những lớp lá cây, xác động vật chết … tích tụ liên tục trên bề mặt và nhờ những cơn mưa của đất trời thẩm thấu dần xuống lớp đất bề mặt. Tạo ra một lớp dinh dưỡng ngày càng dày lên. Đó chính là sự giải thích tuyệt vời cho việc “Đất trồng cây nếu không có tác động của con người, sẽ ngày càng màu mỡ lên”.

Tháp rau

Nhưng chúng ta đang tự làm chúng ta trở nên khổ sở vì phân hóa học và thuốc trừ sâu. Chúng ta thấy sâu bệnh, lẽ ra để tự nhiên tự cân bằng thì chúng ta vì lòng háo thắng và ko có sự kiên nhẫn, chúng ta phun thuốc sâu, giết sâu và giết cả thiên địch. Rồi phong tục tập quán làm ruộng bón phân chuồng đã dần mai một, thay vào đó là phân đạm, phân lân cho nhanh.

Các nguyên lý tự nhiên đã bị chúng ta tận thu, sau mỗi vụ gặt, lé ra rơm, rạ phải trả lại cho cánh đồng thì chúng ta đã mang về đun bếp, còn bây giờ là đốt lấy tro bón ruộng (vì nghĩ tro thì tốt hơn rơm mà không biết tro ngoài 1 chút kali ra thì chả còn gì ngoài than và các chất tiêu diệt hệ sinh thái trong đất).

Tệ hơn, với 100% phân hóa học bón cho ruộng thì chưa đến 30% hấp thụ trong cây, còn lại hơn 70% thì được đất hấp thụ và nhanh chóng phân hủy, biết thành các gốc Axit Nitrat (NO3), vừa làm đất bị axit hóa, tiêu diệt toàn bộ những vi sinh vật còn sót lại, vừa là nhân tố gây bệnh ung thư hiểm nghèo hàng đầu cho người dùng thực phẩm được trồng trên đất đó.

Nói chung, cách chúng ta đang canh tác là 1 thảm họa của tự nhiên để đến bây giờ hậu quả là:

- Đất đã trở nên bạc màu, mất cân bằng môi trường nghiêm trọng, rau củ quả trồng trên đất đó ngày càng nghèo nàn về dinh dưỡng và chất lượng hương vị. Hay nói cách khác, chúng ta đang phải ăn những thực phẩm “rỗng”.

- Nguồn nước ô nhiễm nặng nề, đặc biệt là nước bề mặt mà rễ cây dễ dàng hút vào, với những kim loại nặng này, không khó hiểu khi chúng ta cứ ngày càng hay bị chóng mặt, sinh ra các bệnh nan y.

- Đáng buồn thay, một đất nước nhiệt đới lại hầu hết không thể cho sản phẩm hữu cơ trên đất canh tác (dù bằng phương pháp canh tác hữu cơ).

Tháp rau hữu cơ

Tháp rau hữu cơ Eco không phải là 1 phát minh gì vĩ đại, nó lẽ ra…là nguyên lý tự nhiên cả triệu năm nay trên trái đất. Nhưng đối với nhiều khách hàng của chúng tôi, nó là sự kì diệu, nhiều người không tin vào việc tại sao lại không phải thay đất, liệu rằng lượng rác hữu cơ hàng ngày có đủ cung cấp cho tháp không? Hay trồng rau không bón phân vô cơ khác gì ăn cơm không có thịt? … Tất cả, đến từ việc nhiễm kiến thức khoa học vô cơ 1 cách nặng nề, bởi vậy họ không tin cho đến khi … họ mạnh dạn trồng và đã kiểm nghiệm.

Với các tháp rau trồng từ 3 năm trở lên, nói không quá, đất màu mỡ đến mức có thể mang ra làm phân hữu cơ trộn với đất khác. Đó là 1 thực tế đã được chúng tôi trải nghiệm. Và hôm nay, bắt gặp 1 Video tuyệt vời này, nó là 1 sự giải thích khó có thể hoàn hảo hơn cho nguyên lý tự nhiên tự cân bằng.

 

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của ECO Việt Nam. Chúng tôi có thể biên tập lại hoặc không đăng ý kiến của bạn nếu vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức hoặc các vấn đề liên quan đến chính trị....)

[Combo 5] 05 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
6,900,000
 » 
6,600,000
 (vnđ)

[Combo 4] 04 tháp rau hữu cơ ECO

5,520,000
 » 
5,320,000
 (vnđ)

[Combo 3] 03 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
4,140,000
 » 
4,050,000
 (vnđ)

[Combo 2] 02 tháp rau hữu cơ ECO

Nhà hẹp, trồng rau cho bé yêu
2,760,000
 » 
2,720,000
 (vnđ)

[Combo-f] Trọn gói tháp, đất, trùn quế

01 tháp hữu cơ vi sinh, đất hữu cơ trộn phân trùn và trùn quế (xấp xỉ 120 kg)
1,730,000
 » 
1,700,000
 (vnđ)