Eco Việt Nam - Lý do ra đời

Thứ Năm, 25.04.2024 | 14:40 (GMT+0700)


Giới thiệu chung

Giới thiệu về hoàn cảnh ra đời Eco Việt Nam

Eco Việt Nam - Lý do ra đời

2017-08-02 10:40:28

Thực phẩm bẩn và ung thư, môi trường ô nhiễm không chỉ là vấn đề, mà đã trở thành vấn nạn của xã hội ở đất nước nhiệt đới với gần 80% làm nông nghiệp. Hàng ngày, chúng ta nhìn con trẻ hí hửng ăn rau vì mẹ chúng bảo rằng “rau rất tốt cho sức khỏe”, mà lòng dậy lên nỗi hoài nghi vô hạn “Có phải rau sạch không? Có phải tốt cho sức khỏe không?”. 

Tôi lang thang về những miền quê, những khuôn mặt hiền hậu, chất phác đang đeo bình phun thuốc cho rau, cho lúa, hỏi chuyện, họ bảo “nhà tôi có luống rau riêng bên kia kìa, không phun thuốc”. Đến đây, có thể nhiều người nói họ không có tâm, nhưng với tôi, đó là sự thiếu hiểu biết đến đáng thương,  và họ khờ khạo nghĩ rằng họ chỉ phun thuốc, bón phân hóa học bên luống rau “chung” này thì luống rau “riêng” kia không bị ảnh hưởng gì. Hay nói cách khác, họ chỉ là nạn nhân của thị trường mới nổi này thôi.

Tôi bắt đầu tìm hiểu, trồng thử rau trên chậu, thi thoảng được 1 bữa, nhưng bữa rau đó thật sự ngon, ngọt và thơm phức, đúng cái hương vị ngày xưa tôi đã thưởng thức mà lâu quá rồi, tôi không còn gặp nữa. Sang thăm trại rau Hữu Cơ Tuệ Viên, nghe 1 câu chuyện thực mà không biết nên cười hay khóc, 1 khách hàng vào Lotte mua 1 mớ rau Cải xôi của Tuệ Viên về nấu canh, nồi canh có mùi hơi nồng như thuốc sâu, khách hàng đó kiện Lotte, Lotte gọi Tuệ Viên sang giải trình, Tuệ Viên mời khách hàng sang thăm tận nơi quy trình sản xuất và dùng thử, kết quả là rau cải xôi đó, trồng theo phương pháp hữu cơ nó có mùi đặc trưng tự nhiên như mùi thuốc sâu nhẹ, còn khách hàng yêu quý đã ăn quá lâu rau hóa chất mà quên mất mùi vị của rau tự nhiên như thế nào.

Hiện nay, trên thị trường rau, củ quả. Sản phẩm thật sự là hữu cơ không nhiều, không đủ cung cấp 1 phần nhỏ bé nhu cầu của xã hội, trong khi giá cả đắt gấp mấy lần rau bình thường. Với thu nhập phần nhiều của dân ta, thật sự không đủ điều kiện để tiếp cận. Chưa kể, rau hữu cơ không nhiều đến thế, nên tất cả chúng ta cầm 1 giỏ rau sạch ở siêu thị về mà lòng vẫn bâng khuâng rất lạ xen lẫn sự hồ nghi.

Câu hỏi làm thế nào để dân ta có thể tiếp cận và ăn rau sạch hàng ngày luôn đau đáu trong chúng tôi, những người sáng lập công ty này. Chúng tôi không có nhiều tiền để mở trang trại, và dù có mở trang trại thì sẽ cung cấp được rau sạch cho bao nhiêu người dân? Và làm thế nào để thay đổi nhận thức của cả xã hội về phương pháp làm nông nghiệp mới (nhưng mà cũ) đã bị quên lãng từ thời cha ông ta? Những người ở nông thôn, miền núi có đất, dù rau không sạch lắm nhưng cũng tự cung tự cấp được, còn người dân thành thị, hàng ngày chỉ nhìn thấy bê tông và đường nhựa nóng bỏng, oi ả trong những ngày hè hay lạnh buốt ngày đông thì làm thế nào khi mà diện tích ở còn chưa đủ, ban công chỉ và m2, hoặc sân thượng nóng rát? Chậu chỉ giúp 1 số gia đình có sân thượng lớn đủ rau ăn, Tháp thủ công thì quá to và vì thiết kế từ thùng phuy nên không phù hợp với các căn hộ chung cư mà ban công chỉ có ½ ánh nắng?

Rồi chúng tôi tìm được tháp rau hữu cơ công nghệ Mỹ, có khả năng xoay 360 nhẹ nhàng, đường kính đủ nhỏ để vừa phần lớn ban công ở Việt Nam và đủ to để rau phát triển tốt. Chúng tôi tự nhủ, giải pháp là đây. Và giờ là tìm mạnh thường quân cùng chung ý tưởng, quan điểm sống, vì sự thực chúng tôi có hoài bão mà không đủ lực (tiền, kinh nghiệm sản xuất…). Thật may, có thể là trời giúp, chúng tôi đã tìm được người hội tụ đủ những gì chúng tôi cần và công ty Eco Việt Nam ra đời.

Chúng tôi hi vọng và mong mỏi tất cả cộng đồng, mỗi người góp một viên gạch đặt nền móng cho nền nông nghiệp hữu cơ quay lại, trước hết vì chính gia đình chúng ta, sau đó là vì cộng đồng.

(Tháp rau hữu cơ mới)

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của ECO Việt Nam. Chúng tôi có thể biên tập lại hoặc không đăng ý kiến của bạn nếu vi phạm thuần phong mỹ tục, đạo đức hoặc các vấn đề liên quan đến chính trị....)

[Combo 5] 05 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
6,900,000
 » 
6,600,000
 (vnđ)

[Combo 4] 04 tháp rau hữu cơ ECO

5,520,000
 » 
5,320,000
 (vnđ)

[Combo 3] 03 tháp rau hữu cơ ECO

Phủ xanh thành phố, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
4,140,000
 » 
4,050,000
 (vnđ)

[Combo 2] 02 tháp rau hữu cơ ECO

Nhà hẹp, trồng rau cho bé yêu
2,760,000
 » 
2,720,000
 (vnđ)

[Combo-f] Trọn gói tháp, đất, trùn quế

01 tháp hữu cơ vi sinh, đất hữu cơ trộn phân trùn và trùn quế (xấp xỉ 120 kg)
1,730,000
 » 
1,700,000
 (vnđ)